Theo Reuters, ngoài bị đơn chính là Apple, khách hàng còn công kích mạnh mẽ nhà mạng độc quyền cho iPhone là AT&T vì cho rằng hãng này cũng có trách nhiệm trong vấn đề mất sóng của phiên bản 4.
“Apple biết rằng sản phẩm của mình bị lỗi trong khâu thiết kế bộ phận ăng-ten, tuy nhiên họ không hề hé răng bất cứ thông tin nào với người tiêu dùng”, một đơn kiện viết. “Chúng tôi hầu như không thể kết nối được với mạng AT& T”.
Steve Jobs đang phải chịu sự công kích mạnh mẽ của dư luận. |
Trong đơn này, khách hàng còn phàn nàn cả Apple lẫn AT&T đều không đưa ra bất cứ một giải pháp thỏa đáng nào khi gặp sự cố. Thay vào đó, họ chỉ đưa ra 3 cách thức mà khách hàng coi là “khó chấp nhận”. Đó là tránh để tay chạm vào phần ăng-ten iPhone 4, chịu mất phí 10% giá trị điện thoại nếu muốn trả lại hay bỏ ra 30 USD mua bộ vỏ bảo vệ từ "Quả táo".
Trước đó vào 30/6, tòa án bang Maryland cũng nhận được đơn tố cáo Apple và AT&T của 2 khách hàng Kevin McCaffrey và Linda Wrinn, kêu ca rằng Apple đã bán hàng lỗi cho mình.
“Chúng tôi không thể nào nghe gọi được với chiếc iPhone 4 mới mua”, cặp đôi này cho hay. “Steve Jobs khuyên chúng tôi tránh đụng chạm phần ăng-ten, tuy nhiên điều này là hết sức vô lý khi mà chúng tôi đã quen cầm điện thoại theo cách thông thường”.
Trong khi lỗi bắt sóng yếu của iPhone 4 còn đang xôn xao trên các diễn đàn công nghệ thì mới đây, một số nguồn tin cho biết điện thoại của Apple lại xuất hiện lỗi mới.
Phần mềm Imovie. |
Theo các nguồn tin này, Imovie, phần mềm biên tập video được tích hợp sẵn trên iPhone, thường hay đột ngột thoát ra ngoài khi đang thực hiện công đoạn xuất hình ảnh, đặc biệt là những bức chụp bằng camera đằng sau và để độ phân giải lớn nhất.
Mặt khác, Imovie cũng rất hay xảy ra lỗi khi xuất ra số lượng 12-15 bức ảnh cỡ lớn.
Hiện, cả Apple và AT&T đều từ chối bình luận về các vấn đề nói trên.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét